Địa chỉ: Thôn Mỏ Thổ-Minh Đức-Việt yên-BG
Điện thoại: 988113574
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TỔ CHUYÊN MÔN MẪU GIÁO 4-5 TUỔI TRƯỜNG MN MINH ĐỨC

 

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, thực hiện chuyên đề SHCM theo NCBH .Tổ chuyên môn 4-5 tuổi chúng tôi đã thực hiện chuyên đề SHCM theo NCBH ( năm học 2019-2020) và đạt được nhiều kết quả cao.Để đạt được kết quả như vậy, chúng tôi cũng đã được sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu trường cũng như đồng chí phụ trách tổ Nguyễn Thị Thu Ngọc, giúp chúng tôi khắc phục những khó khăn khi thực hiện chuyên đề.Qua đó,Các thành viên trong tổ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu trong phương pháp giáo dục trẻ.

Bước 1: Chuẩn bị thiết kế bài học minh họa:

-Xây dựng trên tinh thần đóng góp kiến thức của tất cả các thành viên trong tổ về phương pháp và cùng chia sẻ những thuận lợi khó khăn khi thực hiện thiết kế giáo án.

- Lấy tinh thần xung phong của các đồng chí trong tổ để thực hiện tiết dậy minh họa .(đồng chí Lương Thị Hồng xung phong thực hiện dạy minh họa).

Bước 2: Thực hành bài học minh họa và tiến hành dự giờ:

Tổ chức dạy minh hoạ và dự giờ là một khâu quan trọng trong buổi SHCM

- GV đã không dạy trước khi dạy minh họa. Chuẩn bị không gian đủ bàn ghế kê khoa học cho giáo viên dự giờ không ảnh hưởng đến việc học của trẻ.GV dạy đã chung thành với giáo án tổ lên , không kéo dài thời gian học làm ảnh hưởng tâm lý học của trẻ. GV dạy minh họa là người cung cấp cơ hội học tập cho đồng nghiệp. Đồng nghiệp dự giờ ghi lại minh chứng để cùng nhau trao đổi về quá trình tiếp thu bài của trẻ.

Một số hình ảnh giáo viên dạy minh họa:

Cô cùng trẻ ôn lại bài hát

Giáo viên dự giơ quan sát trẻ lĩnh hội kiến thức

 

Trẻ thảo luận theo nhóm

Cô làm mẫu cách múa minh họa.

 

Trẻ thực hiện cùng cô

 

Trẻ biểu diễn dưới nhiều hình thức

Trẻ hứng thú biểu diễn trong giờ học

Trẻ thực hiện theo nhóm

 

 

Giáo viên dự giờ ghi lại quá trình lĩnh hội bài dạy của trẻ

Trẻ biểu diễn cá nhân

 

Cô hát cho trẻ nghe

 

Trẻ hưởng ứng cùng cô khi cô hát cho trẻ nghe

Bước 3: Chia sẻ suy ngẫm về diễn biến học của trẻ trong bài học minh họa.

Sau khi nghe GV thực hiện chia sẻ về mục đích yêu cầu, cũng như những thuận lợi khó khăn ,khi thực hiện tiết dạy .Các thành viên trong tổ cùng nhau chia sẻ về những suy nghẫm của mình về tiết dậy. Tìm ra nguyên nhân trẻ hứng thú hay không hứng thú tiếp thu bài.Qua đó điều chỉnh nội dung phương pháp dạy học linh hoạt phù hợp với lớp mình .

SHCM theo NCBH không đánh giá xếp loại tiết dậy tạo tâm thế thoải mái cho giáo viên thực hiện .Qua đây giáo viên được học tập lẫn nhau ,cùng trao đổi về kiến thức,phương pháp giảng dạy, nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ , giúp trẻ lĩnh hội kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả.

 

Một số hình ảnh thảo luận về tiết học

 

 

 

Với chuyên đề SHCM theo NCBH Tổ 4 tuổi chúng tôi đã thực hiện đúng phương pháp một cách khoa học tạo thuận lợi và tâm thế thoải mái cho giáo viên tực hiện và rút ra những kinh nghiệm cụ thể sâu sắc cho thành viên của tổ nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn. Qua đây cũng đã tìm ra phương pháp tối ưu tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện, trong lĩnh vực phát triển thẩm mỹ cụ thể là tiết Âm nhạc. Tổ mẫu giáo 4-5 tuổi cũng đã lên kế hoạch để tiếp tục thực hiện hình thức SHCM theo NCBH vào các tết học khác.

Trần Thị Thu

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết