Địa chỉ: Thôn Mỏ Thổ-Minh Đức-Việt yên-BG
Điện thoại: 988113574
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH TUẦN 2:   CHỦ ĐỀ NHÁNH “TRƯỜNG TIỂU HỌC”

 

Hoạt

động

     Ngày

Tháng

Đón trẻ

Trò chuyện, điểm danh

Thể dục sáng

Hoạt động học

Chơi, hoạt động ngoài trời

Chơi, hoạt động ở các góc

Hoạt động chiều

Thứ 2

16/5

2022

 

 

1.Nội dung

- Đón trẻ.

- Trò chuyện với trẻ về tên trường và địa chỉ của trường tiểu học.

- Trò chuyện với trẻ về các khu vực trong trường tiểu học

- Trò chuyện về 1 số hoạt động của thầy cô giáo, học sinh ở trường. 

- Trò chuyện về các quy định ở trường tiểu học: mặc đồng phục, làm bài tập ở nhà…

 Trò chuyện về 1 số trường hợp không an toàn... 

 2. Mục đích-

Yêu cầu

- Trẻ biết tên trường tiểu học trẻ muốn học, địa chỉ.

- Trẻ biết 1 số khu vực trong  trường tiểu học.

- Trẻ biết một số hoạt động của thầy cô giáo và học sinh  ở trường.

- Biết 1 số nội quy, quy định của trường tiểu học.

3. Chuẩn bị.

- ND trò chuyện. Tranh ảnh

- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.

4. Cách tiến hành

- Cô đón trẻ vào lớp cho trẻ chơi 1 số trò chơi nhẹ nhàng.

- Trò chuyện với trẻ:

+ Lên lớp 1 con học ở trường nào?

+ Tên trường tiểu học đó là gì? (Tiểu học Minh Đức)

+ Trường đóng ở đâu? ( Thôn Hậu, xã Minh Đức...).

+ Ở trường con thấy có những khu vực nào (phòng bảo vệ, sân chơi, nhà để xe, phòng học, phòng BGH….).

+ Ở đó các thầy cô thường làm gì? (Giảng dạy và chăm sóc)

+  các bạn học sinh thì sao?

(các bạn học tập, vui chơi).

+ Khi đi học ở trường tiểu học cần tuân thủ những nội quy gì? (Mặc đồng phục, học bài, làm bài tập trước khi đến lớp...)

- GD trẻ: Chăm học, nghe lời cô. Chấp hành các nội quy, quy định của nhà trường.

 

1. Nội dung

Tập đội hình đội ngũ.

Tập các động tác: hô hấp, tay vai, cơ chân, bụng lườn, bật

2. Mục đích - yêu cầu

- Trẻ biết tập theo cô các động tác thể dục.

- Trẻ có ý thức luyện tập, có tinh thần tổ chức kỉ luật.

3. Chuẩn bị

- Sân tập rộng sạch. Trang phục gọn gang.

- Kiểm tra sức khoẻ trẻ.

-Đĩa nhac

4. Cách tiến hành:

+ B1:  Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp với các kiểu đi,sau đó đứng về 3 hàng ngang, tập đội hình đội ngũ.

+ B2: Trọng động.

- BTPTC

(2 lần 8 nhịp)

- Hô hấp 2: Thổi

bóng bay

 

 

Tay 1: Tay đưa ra phía trước, gập trước ngực

                                      

  

 

 

- Chân 1: Tay sang ngang ngồi khuỵu gối.

 

 

 

- Bụng 2: Đứng quay người sang hai bên

 

 

 

 

- Bật 2: Bật tại chỗ

 

 

+ B3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 - 3 vòng

TẠO HÌNH

Làm cặp sách

(M)

(Lồng ghép đánh giá ND 100) 

1. Nội dung:

Quan sát thời tiết.

Quan sát một số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1.

- QS: Quang cảnh trường tiểu học, đồng phục học sinh lớp 1.

-TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, kéo co, rồng rắn lên mây...

- CTD: lá cây, sỏi, đồ chơi ngoài trời...

2. Mục đích, yêu cầu

-Trẻ biết tên một số khu vực trong trường tiểu học.

- Biết công dụng của các khu vực đó.

- Có ý thức giữ vệ sinh trường học.

3. Chuẩn bị

- Sức khỏe của trẻ.

- Đối tượng quan sát, đồ dùng đồ chơi.

- Nội dung đàm thoại

4.Cách tiến hành

+ B1: Ổn định: Cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, sức khỏe, cảm nhận về thời tiết, trò chuyện về chủ điểm, dẫn dắt vào bài.

+ B2: Nội dung

Cô và trẻ cùng quan sát và đàm thoại về quang cảnh trường tiểu học:

+ Khung cảnh trường tiểu học có những gì? ( cây xanh, bồn hoa, lớp học, cột cờ, sân bóng,...)

+ Trường tiểu học ó những khu nhà gì? ( Dãy phòng học, thư viện, phòng bảo vệ, nhà vệ sinh, phòng hội đồng, ...)

+ Chức năng của các phòng đó là gì? (phòng học để cho các bạn học sinh học tập, thư viện để cho các bạn tới đọc sách, mượn sách. Phòng hội đồng là để các thầy cô giáo họp....)

+ Làm gì để giữ vệ sinh trường học? (không vứt rác ra sân trường....)

- GD: Yêu quý trường, lớp, thầy cô...

*Vận động: kéo co.

*Chơi tự do

- Cuối giờ cô tập trung trẻ nhận xét buổi chơi,

+ B3: Kết thúc:

 

1. Nội dung

- Góc đóng vai: Mẹ con, bán hàng, bác sỹ,bán vé, tài xế lái xe.

- Góc kp: Tìm hiểu về đồ dùng học tập của hs lớp 1, các hoạt động của hs tiểu học.

- Góc thư viện (sách truyện): Xem tranh ảnh, sách về chủ điểm, làm album của bé...

- Góc XD: Xây trường tiểu học.

- Góc TN: Chăm sóc cây, chơi với cát nước....

2.Mục đích – Yêu cầu:

-Trẻ nhập vai tự nhiên, thể hiện vai chơi thành thạo, thể hiện tốt thái độ của người chơi.

- Biết liên kết với nhóm chơi khác.

- Giữ gìn và bảo quản đồ dùng đồ chơi.

- Lồng đánh giá ND 63: Nhận dạng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.

 

3. Chuẩn bị:

- Địa điểm chơi các gúc

- Đồ chơi phục vụ nội dung

Chơi

4. Cách tiến hành

+ B1: Thỏa thuận chơi

Gọi trẻ lại quanh cô, cho trẻ chơi “Rồng rắn lên mây”. Trẻ kể tên các góc chơi, đi thăm quan góc chơi, thảo luận về đồ dùng các góc. Cô gợi mở cho trẻ nói được nội dung chơi của từng góc, trẻ nhận vai chơi,góc chơi.

Cô cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi

+ B2: Quá trình chơi

- Trẻ về góc lấy đồ chơi ra chơi, tự phân công vai chơi và nhiệm vụ cho nhau.

- Cô bao quát, gợi mở cho trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình.

- Cô đóng vai một người chơi đến các góc chơi và chơi cùng trẻ.

+ B3: Nhận xét buổi chơi

- Cô nhận xét các góc chơi.

- Cho trẻ tập trung ra góc XD. Bác kĩ sư trưởng giới thiệu công trình mới và thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

- Cô nhận xét buổi chơi, động viên và cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi,

ĐDCD

Mèo con đi học...

- CTD

- NG CN

- Vệ sinh trả trẻ.

Thứ 3

17/5

2022

 

 

 

VĂN HỌC

Truyện: Quả táo của ai

(CCKT)

HĐVS

- rửa tay

- CTD

- NGCN

VS- trả trẻ

Thứ 4

18/5

2022

 

 

 

Bé khỏe bé ngoan

 

(lồng đánh giá ND 7

TCDG

Bịt mắt bắt dê.

- CTD

- NGCN

- VS trả trẻ

 

 

 

Thứ 5

19/5

2022

 

 

 

LQVT

Nhận biết và gọi tên các thứ trong tuần

(CCKT)

HĐLĐ

Lau ĐDĐC.

- CTD

- NGCN

- Vs trả trẻ

 

Thứ 6

20/5

2022

 

 

 

ÂM NHẠC

- VĐTTC

 Cháu vẫn nhớ trường mầm non (Hoàng Lân)

- NH: Đi học

- TCAN: Thi ai nhanh 

Văn nghệ

Nêu gương

cuối tuần


Tác giả: Trường MN Minh Đức số 1
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết