Địa chỉ: Thôn Mỏ Thổ-Minh Đức-Việt yên-BG
Điện thoại: 988113574
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH TUẦN 1:   CHỦ ĐỀ NHÁNH “BÉ CHUẨN BỊ VÀO LỚP 1” TRẺ 5-6T

 

Hoạt

động

     Ngày

Tháng

Đón trẻ

Trò chuyện, điểm danh

Thể dục sáng

Hoạt động học

Chơi, hoạt động ngoài trời

Chơi, hoạt động ở các góc

Hoạt động chiều

Thứ 2

09/5

2022

 

 

1.Nội dung:

- Đón trẻ.

- Trò chuyện về ước nguyện của trẻ vào trường tiểu học.

- Trò chuyện về các quy định ở trường tiểu học: mặc đồng phục, làm bài tập ở nhà...

2.Mục đích-

Yêu cầu:

- Trẻ biết tên trường tiểu học trẻ muốn học.

- Trẻ biết 1 số nội quy, quy định của trường tiểu học.

- Trẻ biết 1 số nơi không an toàn, và gọi người giúp đỡ...

3. Chuẩn bị.

- ND trò chuyện. Tranh ảnh

- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.

4. Cách tiến hành

- Cô đón trẻ vào lớp cho trẻ chơi 1 số trò chơi nhẹ nhàng.

- Trò chuyện với trẻ:

+ Lên lớp 1 con muốn học ở trường nào?

+ Tên trường tiểu học đó là gì? (Tiểu học Minh Đức)

+ Trường đóng ở đâu? ( Thôn Hậu, xã Minh Đức...)

+ Ở đó các bạn học sinh thường làm gì?

(các bạn học tập, vui chơi)

+ Khi đi học ở trường tiểu học cần tuân thủ những nội quy gì? (Mặc đồng phục, học bài, làm bài tập trước khi đến lớp...)

- GD trẻ: Chăm học, nghe lời cô. Chấp hành các nội quy, quy định của nhà trường.

 

1. Nội dung:

Tập đội hình đội ngũ.

Tập các động tác: hô hấp 2, tay vai 1, cơ chân 1, bụng lườn 1, bật1.

2. Mục đích - yêu cầu:

-Trẻ biết tập theo cô các động tác thể dục.

-Trẻ có ý thức luyện tập, có tinh thần tổ chức kỉ luật.

3. Chuẩn bị:

- Sân tập rộng sạch. Trang phục gọn gang.

- Kiểm tra sức khoẻ trẻ.

-Đĩa nhac

4. Cách tiến hành:

+ B1: Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp với các kiểu đi,sau đó đứng về 3 hàng ngang, tập đội hình đội ngũ.

+ B2: Trọng động.

- BTPTC

(2 lần 8 nhịp)

- Hô hấp 2: Thổi

bóng bay

 

 

        CB         TH

Tay 1: Tay đưa ra phía trước, gập trước ngực

                                      

  

 

 

CB-4    1-3           2

- Chân 1: Tay sang ngang ngồi khuỵu gối.

 

 

 

CB-4      1-3        2

 

- Bụng 2: Đứng quay người sang hai bên

 

                              

          CB       1.3      2

- Bật 1: Bật tại chỗ

 

 

 

          CB          TH

+ B3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 - 3 vòng

TẠO HÌNH

Cắt dán trường tiểu học

(Mẫu)

1. Nội dung:

Quan sát thời tiết.

Quan sát một số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1.

-TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, kéo co, rồng rắn lên mây...

- CTD: lá cây, sỏi, đồ chơi ngoài trời...

2. Mục đích, yêu cầu

- Trẻ biết tên một số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1.

- Biết công dụng, cách sử dụng, bảo quản của các đồ dùng đó.

- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.

3. Chuẩn bị

- Sức khỏe của trẻ.

- Đối tượng quan sát, đồ dùng đồ chơi.

- Nội dung đàm thoại

4.Cách tiến hành

+ B1: Ổn định:

 Cô điểm danh trẻ, kiểm tra sĩ số, sức khỏe, cảm nhận về thời tiết, trò chuyện về chủ điểm, dẫn dắt vào bài.

+ B2: Nội dung

Cô và trẻ cùng quan sát và đàm thoại về đồ dùng học tập của học sinh lớp 1.

+ Đây là cái gì?

+ Nó dùng để làm gì?

+ Ai là người sử dụng đồ dùng này?

+ Đồ dùng này được sử dụng như thế nào?

+ Làm gì để bảo quản và giữ gìn đồ dùng được bền, đẹp.

- Cô kq: Đồ dùng học tập của các bạn học sinh lớp 1 có rất nhiều loại. Mỗi loại đều có đặc điểm, chức năng, cách sử dụng riêng. Để đồ dùng bền đẹp thì chúng ta phải biết giữ gìn, khi dùng xong để đúng nơi quy định...

*Vận động: kéo co.

*Chơi tự do

- Cuối giờ cô tập trung trẻ nhận xét buổi chơi,

+ B3: Kết thúc:

- Cô nhận xét, khen ngợi trẻ

1. Nội dung

- Góc đóng vai: Mẹ con, bán hàng, bác sỹ,bán vé, tài xế lái xe.

- Góc kp: Tìm hiểu về đồ dùng học tập của hs lớp 1, các hoạt động của hs tiểu học.

- Góc sách truyện: Xem tranh ảnh, sách về chủ điểm, làm album của bé. Xếp chồng 12 , 15 khối theo mẫu (ND 10)

- Góc XD: Xây trường tiểu học.

- Góc TN: Chăm sóc cây, chơi với cát nước....

2. Mục đích – Yêu cầu:

- Trẻ được thỏa mãn nhu cầu vui chơi, biết lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi 1 cách tự nhiên.

- Trẻ được củng cố và mở rộng kiến thức về những mối quan hệ giữa các vai chơi.

- Biết dùng nguyên vật liệu, đồ dùng đồ chơi để thực hiện ý định chơi.

- Rèn cho trẻ kĩ năng chơi, thỏa thuận vai chơi, nội dung chơi, giao lưu liên kết vai chơi, nhóm chơi.

- Giáo dục trẻ biết đoàn kết, không tranh giành đồ chơi.

- Trẻ có hứng thú, tích cực với hoạt động.

- Biết cất đồ dùng đồ chơi đúng quy định.

3. Chuẩn bị:

- Địa điểm chơi các gúc

- Đồ chơi phục vụ nội dung

Chơi

4. Cách tiến hành

+ B1: Thỏa thuận chơi

- Cô tập trung trẻ, cho trẻ chơi “Lộn cầu vồng”. Trẻ kể tên các góc chơi, đi thăm quan góc chơi, thảo luận về đồ dùng các góc. Cô gợi mở cho trẻ nói được nội dung chơi của từng góc, trẻ nhận vai chơi,góc chơi.

- Cô cho trẻ lấy ký hiệu về góc chơi

+ B2: Quá trình chơi

- Trẻ về góc lấy đồ chơi ra chơi, tự phân công vai chơi và nhiệm vụ cho nhau.

- Cô bao quát, gợi mở cho trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình.

- Cô đóng vai một người chơi đến các góc chơi và chơi cùng trẻ.

+ B3: Nhận xét buổi chơi

- Cô nhận xét các góc chơi.

- Cho trẻ tập trung ra góc KP, bạn nhóm trưởng giới thiệu sản phẩm và thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

- Cô nhận xét buổi chơi, động viên và cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi,

ÔN BÀI

Toán: NB, PB khối vuông, cầu, trụ, chữ nhật.(ND 39)

- CTD

- NG CN

-Vệ sinh trả trẻ.

Thứ 3

10/5

2022

 

 

 

VĂN HỌC

Thơ: Cô giáo của em.

 

 

 

HĐVS

- HD trẻ rửa mặt

- CTD

- NGCN

VS- trả trẻ

Thứ 4

11/5

2022

 

 

 

LQVT

Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai

 

 

 

 

 

 TCDG

Nu na nu nống

- CTD

- NGCN

- VS Trả trẻ

 

Thứ 5

12/5

2022

 

 

 

KHÁM PHÁ

Một số đồ dùng, hoạt động của HS lớp 1

(LTLTT)

 

HĐLĐ

Chăm sóc cây.

- CTD

- NGCN

- VS. Trả trẻ

 

Thứ 6

13/5

2022

 

 

 

ÂM NHẠC

- VTTTC: Tạm biệt búp bê”

- NH: Em yêu trường em.

- TCAN: Vui cùng điệu nhạc

 

 

Văn nghệ

Nêu gương

cuối tuần

Ngày…..tháng…..năm 2022.


Tác giả: Trường MN Minh Đức số 1
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết