Địa chỉ: Thôn Mỏ Thổ-Minh Đức-Việt yên-BG
Điện thoại: 988113574
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON MINH ĐỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

 

Hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo truyền thống trong những năm qua nhìn chung đã mang lại những hiệu quả to lớn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ việc nâng cao năng lực quản lý và năng lực hoạt động chuyên môn cho CBQL và GV trong nhà trường, giúp CBQL, GVMN đổi mới trong tư duy và sinh hoạt chuyên môn theo hướng tăng cường hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non, phát huy rõ nét tính tích cực của học sinh trong khám phá lĩnh hội tri thức.

Năm học 2019-2020 Sở GD&ĐT chỉ đạo hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn truyền thống theo hướng SHCM theo nghiên cứu bài học, kết hợp với tăng cường các hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non. Chuyên môn nhà trường đã bắt tay vào chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện thí điểm và lựa chọn tổ Mẫu giáo 5 – 6 tuổi làm mô hình điểm thực hiện vào sáng ngày 20/6/2020 tại khu trung tâm của nhà trường, với lĩnh vực PTNT(KPXH: Bác Hồ kính yêu).

(Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của khối MG 5 - 6 tuổi )

 

SHCM theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

SHCM theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.

Trẻ đang thực hành trải nghiệm trang trí ảnh Bác Hồ

Trẻ đang thực hành trải nghiệm cắm hoa để bục Bác Hồ

Trẻ đang thực hành trải nghiệm gắn Lăng Bác Hồ

 

Trẻ đang thực hành trải nghiệm làm phim về Bác Hồ

 

Ban giám hiệu và các giáo viên tổ MG 5 – 6 tuổi thảo luận trao đổi suy ngẫm về bài học

 

Qua tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường nhằm giúp các cán bộ, giáo viên triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường. Đồng thời giúp cho giáo viên trong nhà trường mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng và tổ chức các hoạt động. Là dịp cho tất cả các giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

Lương Thị Thắm

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết